ดูหนังออนไลน์ หนังฝรั่ง จีน ญี่ปุ่น เกาหลี และสาระบันเทิงต่างๆอีกมากมาย

หนังครับ.com

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Monsterz 2014

หนังเด่นอีกเรื่องของญี่ปุ่นในช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้แก่ ‘MONSTERZ’ ผลงานกำกับของ ฮิเดโอะ นากาตะ ผู้สร้างชื่อจากหนังสยองขวัญ The Ring ที่โด่งดังไปทั่วโลก งานนี้เขาขอสลัดคราบเจ้าพ่อหนังผีหันมาทำหนังแนวไซโคทริลเลอร์บ้าง โดยหนังเรื่องนี้เป็นผลงานรีเมกจากหนังเรื่อง ‘The Haunters’ ของเกาหลี ซึ่งตัวนากาตะพยายามที่จะรักษาบรรยากาศเดิมๆ ในหนังเอาไว้ แต่ได้ปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างให้เข้ากับบริบทของญี่ปุ่น

จุดเด่นอย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้คือการประกบคู่ของของดาราเจ้าบทบาท ทัตสึยะ ฟุจิวาระ กับ ทาคายูกิ ยามาดะ ซึ่ง ผกก. นากาตะได้ขอให้นักแสดงทั้งสองดูหนังเรื่อง ‘Heat’ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ (หนังปี 1995 ที่มีอัล ปาชิโน เชือดเฉือนบทบาทกับ โรเบิร์ต เดอนีโร)

เรื่องย่อของหนังเรื่องนี้ ชายนิรนาม (ทัตสึยะ) มีอำนาจสะกดจิตคนได้เพียงใช้สายตาจ้องมอง ในวัยเด็กเขาใช้พลังพิเศษคร่าชีวิตของพ่อที่ชอบทำร้ายข่มเหงเขาและนั่นทำให้ เขาถูกแม่ทอดทิ้ง เขาเลยต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังอยู่ในมุมมืดของเมือง ขณะที่ชูอิจิ (ทาคายูกิ) เป็นเด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่กับเพื่อนๆ แม้จะยากจนแต่เขาก็เป็นคนมองโลกในแง่บวก และแล้ววันหนึ่งชายทั้งสองก็โคจรมาพบกัน ความปั่นป่วนพลันบังเกิด จอมวายร้ายที่ครอบงำคนทั้งโลกได้แต่เขากลับไม่สามารถทำอะไรชูอิจิได้เลย

3 ความคิดเห็น: